Sunday, May 23, 2010

Empress on being compared with other young stars: ‘Dedma lang’


ABS-CBN’s new daytime soap Rosalka has proven to be a huge success with its high TV ratings during its first week of airing. Lead star Empress is happy about viewers’ positive feedback as well and was really proud to say that more exciting events in the story are in store for them in the coming weeks. “Sobrang happy ako dahil hindi ko akalain na ganon ang magiging suporta sa akin ng tao at sa aming lahat na part ng Rosalka. Naku, kung akala ni’yo nakita ni’yo na lahat ng pagsubok na pinagdaanan ni Rosa, nagkakamali po tayong lahat. Mayroon pang misteryo sa kanyang pagkatao na dapat ni’yo abangan,” she said in a recent interview with ABS-CBN.com.

A lot of people were wondering though if Maja Salvador should be insecure of Empress since Rosalka seems to be more popular than Precious Hearts Romances Presents Impostor which also made its debut on the small screen last May 17. “Hindi naman po kasi alam namin sa isa’t isa na iba-iba yung talento namin at kung saan kami nanggaling para maging artista. Siyempre ang Rosalka ibang-iba din sa Impostor. Tsaka kahit kami ni Maja sinusuportahan din namin ang isa’t isa.” She also stressed how much she admires Maja as an actress. “Wala namang doubt tungkol kay Maja. Siyempre napakagaling niya talaga kaya sobrang proud din ako na parehong mataas ang ratings ng respective shows namin.”

But there were also rumors that ABS-CBN is building her up as the next teleserye princess since Erich Gonzales has allegedly become pasaway after she achieved a level of success. “Hindi lang naman ako ang binibigyan ng break ng network, marami pa pong ibang artista. Kaya hindi naman siguro ako ang papalit kasi nandu’n na po siya sa point na mataas na mataas na siya so imposible na may papalit kay Erich.” Given that she’s not a newbie in the business, Empress explained that such intrigues are better left alone. “Matagal na kami ginagawan ng issue, hindi lang sa aming dalawa kundi sa aming lahat na magkakaibigan (including Kim Chiu and Melissa Ricks). So wala, dedma lang sa mga ganon.”

In the meantime, Empress is busy with her new stint as a MYX celebrity VJ for the month of June. “Wala pa akong experience sa pagbi-VJ or yung ako lang magsasalita sa harap ng camera na parang monologue. Tapos mag-i-introduce ako ng maraming kanta tsaka siyempre magbibigay ng mga impromptu comment. Kaya kinakabahan pa ako in a way na, ‘Paano ko gagawin ito?’ kasi alam ko acting, pero dito wala pa. Pero feeling ko naman tutulungan nila ako na ‘wag kabahan at para maging okay lahat,” she beamed.

Catch Empress in her first teleserye, Rosalka, weekdays, right after Wowowee on ABS-CBN.

No comments:

Post a Comment