Wednesday, May 26, 2010

Enchong Dee on his alleged gay lover: ‘Kung gusto niya sumikat ’wag niya ako gamitin’

Instead of taking offense with all the malicious rumors involving his supposed gay lover, Enchong Dee claimed that he has nothing to worry about since they’re not true. He even laughed at the latest reports where he was allegedly seen getting cozy with a non-showbiz guy in what he claimed was just a tampered photo. “Kasi alam mo yung sobrang desperate nila. Nakakita ako isang beses, cut and paste yung mukha ko tapos gumaganun-ganun ako, parang sumasayaw. Nakita ko sa internet nung pinakita sa akin. Natawa ako. Parang, ano ba yun, kadiri,” said the young actor during the launch of the new batch of Agimat stars.

Enchong believed that the guy in question was just looking for media exposure so he could break into show business. But he stressed that he really doesn’t know the person who appears with him in the doctored photo. “Yung guy na yun parang gusto niya ng fifteen seconds of fame. Parang kasi hindi siya nagsasalita, hindi siya nagbibigay ng statement [para klaruhin na hindi talaga ako yun]. Or siguro gusto lang niya magpa-impress sa kaibigan niya na, ‘Yeah, nakakasama ko si Enchong.’ Sabi ko ganon na ba talaga ako kasikat? Hindi ko talaga alam. Gusto ko nga siyang bigyan ng message na kung gusto niya sumikat ’wag niya akong gamitin,” he stressed.

Enchong also said that it’s unfair for him to be used that way because he hasn’t done anyone any wrong. He’s just a bit sad that some people were quick to judge him based on false reports alone. “Huwag na lang siyang manggamit ng ibang tao kasi bad yun, e. At saka hindi maganda para sa kanya, hindi rin maganda para sa akin. Siguro husgahan nila ako kung meron akong ginagawang masama sa trabaho ko. Pero yung mga personal na bagay, mas maganda kung maglalabas sila ng sapat na proof na ganitong klaseng tao ako, kung kilala na talaga ako,” he reiterated.

Does he think this gay issue would come to an end if he finally gets a girlfriend? “Ayoko rin namang manggamit ng babae para lang masabi na ganun. Kumbaga, gusto ko ring pumasok sa isang relasyon na yung handa ako, na mabibigay ko yung oras ko sa kanya,” he replied.

No comments:

Post a Comment